liverpool-to-go-nockout

เจมส์ ปัลล็อตต้า บอสใหญ่ โรม่า ออกโรงจวกกรรมการที่ตัดสินได้ย่ำแย่ มีส่วนสำคัญทำทีมตนตกรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังออกอาการหัวเสียสุดๆ พร้อมชี้ว่ารายการใหญ่ระดับบิ๊กเอียร์ ถึงเวลาควรนำ วีเออาร์ มาใช้กันได้แล้ว

การแข่งในนัดที่สองบนสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ประจำวันพุธที่ 2 พฤษภาคม ซึ่ง โรม่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเอาชนะให้ได้ 3-0 เพื่อที่จะเพียงพอต่อการเข้าสู่รอบต่อไป เนื่องจากนัดแรกแพ้มาก่อนด้วยสกอร์ 2-5 สุดท้ายพลพรรคหมาป่ากับเอาชนะได้เพียง 4-2 ส่งผลให้ต้องจอดเพียงรอบตัดเชือก

ส่วนเหตุผลที่หัวเรือใหญ่อย่าง เจมส์ ปัลล็อตต้า เกิดอาการหัวเสียอย่างหนัก เพราะหลายจังหวะที่การตัดสินของทางกรรมกรดูน่ากังขา เช่น จังหวะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของหงส์แดง ทำแฮนด์บอลในช่วงนาทีที่ 63 แต่กลับไม่โดนเป่าฟาล์ว ทำให้รอดจากการโดนใบแดงแบบหวุดหวิด รวมถึงจังหวะที่ทางเจ้าบ้านถูกจับล้ำหน้าทั้งที่พวกเขาเองไม่ได้ล้ำหน้าแต่อย่างใด รวมถึงจังหวะที่ทาง รักนาร์ ควาวาน ปราการหลังของทางฝั่งทีมเยือน ถูกจับแฮนด์บอลโดยทั้งที่ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ ปัลล็อตต้า ออกอาการโมโหสุดๆ

บิ๊กบอส แห่งถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโป เปิดเผยต่อสื่อว่า “นี่แสดงให้เห็นแล้วว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ วีเออาร์ กันได้สักที คุณไม่ควรจะปล่อยเรื่องแบบนี้ให้เกิดขึ้นได้อีก คุณสามารถพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นเองได้ และผมรู้ดีว่ามันเป็นงานยากของกรรมการ มันทำใจยอมรับได้ยากทีเดียว เมื่อเราต้องมาแพ้ด้วยสกอร์รวมแบบนี้”

“ผู้ตัดสินควรจะแจกใบแดงให้แก่เขา (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) ด้วย และจะทำให้พวกเขาเหลือนักเตะแค่ 10 บนสนาม ในช่วงนาทีที่ 63 และผมขอย้ำว่า ลิเวอร์พูล คือทีมที่ยอดเยี่ยม ผมยินดีที่พวกเข้าสามารถผ่านทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่ถ้าหลังจากนี้เรายังคงไม่เอา วีเออาร์ มาใช้กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกล่ะก็ มันจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีกตลอด” ปัลล็อตต้า เปิดใจ

แต่ถึงอย่างใดก็ตามทาง ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อย่าง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ได้ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่าฤดูกาลหน้า ก็ยังคงไม่มีความคิดที่ต้องการจะนำเอา วีเออาร์ มาใช้ในศึกชิงถ้วยใหญ่สุดของยุโรปแต่อย่างใด